ท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจที่สวนนงนุช

บนเนื้อที่อันแสนกว้างใหญ่ขนาดหนึ่งพันห้าร้อยไร่ ซึ่งตั้งอยู่ระหว่่างพัทยาและสัตหีบช่วงกิโลเมตรที่ 163 นั้น เป็นที่ตั้งของสถานที่ท่องเที่่ยวชื่อดัง สวนนงนุช ชื่อสวนแห่งนี้ตั้งขึ้นตามนามของภรรยาผู้เป็นเจ้าของแหล่งท่องเที่่ยวอันมีชื่อเสียงระดับประเทศ ซึ่งก็คือคุณพิสิทธิ์และคุณนงนุช ตันสัจจา นั่นเอง 

เดิมทีนั้นบุคคลทั้งสองตั้งใจที่จะทำสถานที่ท่องเที่ยวนี้ ให้เป็นสวนผลไม้เท่านั้น ต่อเมื่อคุณนงนุชผู้ภรรยาได้ไปเห็นแบบอย่างการจัดสวนจากต่างประเทศที่มีความสวยงาม จึงเกิดเป็นแรงบันดาลใจที่จะพัฒนาและปรับปรุงพื้นที่แห่งนี้ให้กลายเป็นสวนอันสวยงามในเวลาต่อมา


จากสวนผลไม้ธรรมดาๆในขณะนั้น จึงถูกแปรสภาพให้กลายเป็นสวนดอกไม้ขนาดใหญ่ ที่มีพันธุ์ไม้ดอกไม้ประดับที่สวยงามจำนวนมากมาย และเปิดเป็นทางการ เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวทั่วไปเข้าชมตั้งแต่ปี พ.ศ 2522 สถานที่ท่องเที่ยวสวนนงนุชถือได้ว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวประเภทสถานที่พักผ่อนหย่อนใจที่มีขนาดใหญ่ที่สุดทางภาคตะวันออก ภายในสวนนงนุชประกอบไปด้วยหลายจุดที่มีความสวยงามและน่าสนใจ เช่น สวนเนินลายผีเสื้อ(Butterfly Hill) ส่วนนี้จะมีการจัดปลูกพันธุ์ไม้บนเนินดินที่มีการจัดรูปทรง ให้มีลักษณะเหมือนกับลวดลายของผีเสื้อ ซึ่งบริเวณนี้ยังมีน้ำพุที่นอกจากจะมีการจัดทำขึ้นอย่างสวยงามคลาสิคแล้วยัง สามารถให้ความเย็นสดชื่นแก่นักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ยังมีสวนตะบองเพชรจากทั่วโลก ซึ่งมีจำนวนมากกว่า 300 ชนิด สวนฝรั่งเศสที่มีการจำลองรูปแบบมาจากสวนในพระราชวังแวร์ซาย สวนยุโรป สวนสับปะรดสีซึ่ง มีจำนวนมากมายทั้งสายพันธุ์ไทยแท้และสายพันธุ์จากต่างประเทศ ในทุกวันนี้ทางสวนนงนุชยังมีส่วนซึ่งทำเป็นโรงละคร โดยมีการแสดงศิลปวัฒนธรรมอย่างไทยที่สวยงาม และการแสดงที่เป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวมาก คือการแสดงของช้างแสนรู้ ที่จะมาเล่นฟุตบอล บาสเก็ตบอล โยนโบว์ลิ่ง นอกจากนี้สถานที่ท่องเที่ยวสวนนงนุชยังมีให้บริการที่พักรวมถึงสถานที่สำหรับจัดสัมมนาหรือทำการฝึกอบรมต่่างๆอีกด้วย

No comments:

Post a Comment